Posts on Twitter:

🔜[ J-7⃣ ] Notre ®️ dédié à nos futurs approche❗️ ☑️Mardi prochain, à , nous aurons le plaisir d'accueillir de ❗️










Prodaja softvera (programa), veliki izbor, cena 15000 din/1god. Izrada web sajtova od 3540, 6490, 9690 i 12990 dinara. Prodaja domena i hostinga



















































Posts on Tumblr:

3

Social Media📲📲📲 Marketing is an essential part of any company’s marketing plan. If you not on any platforms yet or struggling to build your existing one, let us help! We focus primarily on small businesses!


🤝3 Month Trial (no obligations after)

🤝Daily Posts (Artwork and Content Creation included)

🤝Brand is managed

🤝Sales are generated

🤝Marketing is maintained

🤝Client Liaison is speedy

🙌Personalized Services to company’s needs


EMAIL kelly@smhza.co.za 071 123 9853


To Receive Detailed Proposal. Personal Services Available To Suit Your Needs. (Happy to chat and accommodate)


#startups #newbusines #marketing #advertising #digitization

#business #smhza #socialmedia #marketingmanagement #digital #online #smallbusiness #jhb #gauteng #google #facebook #twitter #linkedin #instagram #tumblr #web #digitalmarketing

La semplicità è la cosa più facile da complicare,
siamo tutti ignoranti bravissimi.
—  web
Phân biệt cookie, cache và session?

Bây giờ chúng ta hãy so sánh,phân biệt giữa Cache và Cookies Mặc dù cookie và bộ nhớ cache là hai cách để lưu trữ dữ liệu trên máy của khách hàng, nhưng có sự khác biệt giữa bộ nhớ cache và cookie và chúng phục vụ các mục đích khác nhau.
Cookie được sử dụng để lưu trữ thông tin để theo dõi các đặc điểm khác nhau liên quan đến người dùng, trong khi bộ nhớ cache được sử dụng để làm cho việc tải các trang web nhanh hơn.
Các cookie lưu trữ thông tin như sở thích của người dùng, trong khi bộ nhớ cache sẽ giữ các tập tin tài nguyên như tệp âm thanh, video hoặc flash.
Thông thường, cookie hết hạn sau một thời gian, nhưng bộ nhớ cache được giữ trong máy của khách hàng cho đến khi người dùng gỡ bỏ nó bằng tay.Mỗi cookie thường có khoảng thời gian timeout nhất định do lập trình viên xác định trước. Những thông tin được lưu vào cookie ví dụ như, thao tác người dùng, tần xuất ghé thăm website, thời gian truy cập… Tất cả chúng đều là những thông tin mang tính tạm thời và được lưu trong 1 khoảng thời gian ngắn. Và một điều vô cùng quan trọng là đừng bao giờ lưu trữ những thông tin quan trọng, yêu cầu tính bảo mật cao vào cookie, nó hoàn toàn có thể sửa đổi và đánh cắp, thấp chí có thể lợi dụng điều này để tấn công web site của bạn. Phân biệt cookie, cache và session? Đây thật sự là một câu hỏi luôn được đặt ra khi các bạn đi phỏng vấn ở các công ty.Nếu bạn còn đang băn khoăn thì đây là bài viết giúp bạn giải quyết vấn đề trên.Trước khi tôi đi vào giải quyết câu hỏi phân biệt giữa cookie, cache và session thì đầu tiên chúng ta sẽ điểm qua về định nghĩa.

Session

Một session hay còn gọi là một phiên làm việc. Trong khoa học máy tính, Nó đơn giản là cách giao tiếp giữa client (ở đây là trình duyệt web hoặc ứng dụng trên thiết bị của bạn) với server. Một session bắt đầu khi client gửi request đến sever, nó tồn tại xuyên suốt từ trang này đến trang khác trong ứng dụng và chỉ kết thúc khi hết thời gian timeout hoặc khi bạn đóng ứng dụng. Giá trị của session sẽ được lưu trong một tệp tin trên máy chủ. Chính vì điều này, nếu bạn dùng session một cách vô tội vạ (giống như mình đã từng đó) thì sẽ khiến cho máy chủ phải lưu rất nhiều. Đặc biệt nếu ứng dụng đó có đến vài triệu người dùng chẳng hạn thì … điều đó thật là kinh khủng. Thông thường chúng ta chỉ nên lưu trữ những thông tin tạm thời trong session VD như: thông tin đăng nhập, thông tin các sản phẩm trong giỏ hàng (đối với các trang web thương mại điện tử)…

Với mỗi session sẽ được cấp phát một định danh duy nhất SessionID. Khi kết thúc một phiên làm việc và bắt đầu một phiên mới, dĩ nhiên bạn sẽ được cấp một SessionID khác với trước đó.

Bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi rằng “sau khi tạo ra một session được lưu trên mấy chủ, thì làm thế nào hệ thống biết được rằng session đó là của client nào chưa?”. Easy thôi, với mỗi session được tạo ra, đồng thời chúng sẽ tạo ra một tệp tin cookie lưu trên trình duyệt của bannj ứng với session đó. Như vậy chỉ cần so sánh tệp tin cookie bên phía client được gửi lên sever và tệp session được lưu trên server là ra ngay ý mà.

Cookie

Cũng giống như session, cookie cũng được dùng để lưu những thông tin tạm thời. Chính vì điều này khiến cho mình luôn bị nhầm lẫn giữa hai khái niệm hoài (bây giờ chắc đỡ hơn). Chỉ có điều, tệp tin cookie sẽ được truyền từ server tới browser và được lưu trữ trên máy tính của bạn khi bạn truy cập vào ứng dụng, Mỗi khi người dùng tải ứng dụng, trình duyệt sẽ gửi cookie để thông báo cho ứng dụng về hoạt động trước đó của bạn Đừng hỏi tại sao khi bạn vừa xem một chiếc đồng hồ cực đẹp trên một website mua sắm, đơn thuần chỉ là lướt qua như một cơn gió, vậy mà khi truy cập vào một trang web khác (có chạy quảng cáo) đã thấy cái đồng hồ đẹp lung linh đó bên dưới rồi =)) Rất nhiều những ứng dụng lợi dụng việc lưu trữ cookie trên trình duyệt để chạy quảng cáo, xây dựng hệ thống recommendation…


Và một điều vô cùng quan trọng là đừng bao giờ lưu trữ những thông tin quan trọng, yêu cầu tính bảo mật cao vào cookie, nó hoàn toàn có thể sửa đổi và đánh cắp, thấp chí có thể lợi dụng điều này để tấn công web site của bạn.


Cache

Cache là bộ nhớ đệm, vùng lưu trữ tạm thời trong máy tính. Nó khác với cookie ở chỗ thông tin lưu trữ ở đây là các tài liệu web, các hình ảnh, các video, HTML, …. Một phát kiến khá sáng suốt của con người trong thời kỳ công nghệ thông tin này để giảm tải băng thông, tăng tốc độ load, truy cập web. Bộ nhớ cache bao gồm bản sao các bit của trang Web được lưu trữ trên ổ đĩa cứng. Trình duyệt tải các bit khi bạn truy cập một trang Web nào đó, tốc độ truy cập sẽ nhanh hơn và tiết kiệm được băng thông khi “download”. Bộ nhớ cache sẽ được lưu trữ cho đến khi bạn tự tay xóa nó đi. Do đó đừng dại mà xóa cache khi không cần thiết nhé

Bộ nhớ cache chính là nơi trình duyệt của bạn lưu trữ những file coppy để bạn không phải tải lại lần nữa khi duyệt web. VD. Lần đầu khi bạn truy cập vào một trang web có rất nhiều hình ảnh, Bạn mất khoảng 1s để load xong trang (chắc do mạng cùi bắp), Nhưng nhờ có bộ nhớ cache, thời gian để bạn load trang có thể gần như là ngay lập tức luôn cũng được đó.


Bây giờ chúng ta hãy so sánh,phân biệt giữa Cache và Cookies

Mặc dù cookie và bộ nhớ cache là hai cách để lưu trữ dữ liệu trên máy của khách hàng, nhưng có sự khác biệt giữa bộ nhớ cache và cookie và chúng phục vụ các mục đích khác nhau.
Cookie được sử dụng để lưu trữ thông tin để theo dõi các đặc điểm khác nhau liên quan đến người dùng, trong khi bộ nhớ cache được sử dụng để làm cho việc tải các trang web nhanh hơn.
Các cookie lưu trữ thông tin như sở thích của người dùng, trong khi bộ nhớ cache sẽ giữ các tập tin tài nguyên như tệp âm thanh, video hoặc flash.
Thông thường, cookie hết hạn sau một thời gian, nhưng bộ nhớ cache được giữ trong máy của khách hàng cho đến khi người dùng gỡ bỏ nó bằng tay.


Sự khác biệt chính giữa Cookie và Session:

Cookie - Session

Cookie được lưu trữ trên trình duyệt của người dùng. Số phiên không được lưu trữ trong trình duyệt của người dùng.

Dữ liệu cookie được lưu trữ ở phía máy khách. Dữ liệu session được lưu trữ ở phía máy chủ.

Dữ liệu cookie dễ dàng sửa đổi khi chúng được lưu trữ ở phía khách hàng. Dữ liệu phiên không dễ dàng sửa đổi vì chúng được lưu trữ ở phía máy chủ.

Dữ liệu cookie có sẵn trong trình duyệt của chúng ta đến khi hết hạn. Dữ liệu phiên có sẵn cho trình duyệt chạy. Sau khi đóng trình duyệt sẽ mất thông tin phiên.


Ví dụ về bộ nhớ cache,cookie và session

Một ví dụ nhỏ để phân biệt sự khác biệt giữa bộ nhớ cache và cookie,session. Giả sử bạn truy cập trang web mua sắm để tìm kiếm hoặc mua một đôi giày. Bạn kiểm tra một số đôi giày của thương hiệu khác nhau hoặc mua đôi các sản phẩm vào giỏ hàng. Sau đó, bạn mua hoặc rời khỏi trang web mà không thanh toán. Và bây giờ bạn duyệt qua bất kỳ trang web nào khác, cho dù đó là trang web tin tức hay bất kỳ trang nào khác có phục vụ quảng cáo. Bạn sẽ nhận thấy rằng tất cả các sản phẩm bạn đã tìm kiếm hoặc mua thì các quảng cáo liên quan đến các sản phẩm đó bạn sẽ thấy. Đôi khi nó có thể là sản phẩm khác nhau từ một trang web khác nhau hoặc cùng một sản phẩm từ cùng một trang web. Điều này được thực hiện nhờ sự giúp đỡ của cookie.

Bây giờ chúng ta hãy kiểm tra vai trò của các cookie trong đó. Cookie để lưu trữ thông tin về lịch sử duyệt web của bạn. Trong trường hợp này, nó sẽ lưu trữ trang web bạn đã duyệt và loại sản phẩm bạn tìm kiếm. Thông tin đó hiện giúp các nhà quảng cáo hiển thị cho bạn cùng một sản phẩm hoặc sản phẩm có liên quan trong quảng cáo của họ.

Vai trò của bộ nhớ cache trong ví dụ này là để lưu trữ hình ảnh của các sản phẩm mà bạn đã duyệt và các nguồn web khác. Bây giờ, khi bạn truy cập lại trang web đó hoặc sản phẩm trang hoặc hình ảnh sẽ tải nhanh hơn.

Với Session thì nó thường dùng để thực hiện các chức năng như đăng nhập,lưu thông tin của giỏ hàng mua sắm trên các trang web.

Đó là tất cả về sự khác biệt giữa bộ nhớ cache, cookie và session. Hãy để lại câu hỏi của bạn  nếu có trong nhận xét. Nếu bạn thích bài viết này, xin vui lòng chia sẻ nó.

O que é uma newsletter e como ela pode ajudar no Marketing de Conteúdo?


Com a tecnologia, as empresas multiplicaram as ferramentas de marketing capazes de alcançar o cliente. Redes sociais, e-mail marketing e SMS são apenas algumas das formas de converter leads e aumentar as vendas, mas as empresas precisam entender que o cliente não quer ser contatado apenas com a clara intenção de venda.

Para criar um relacionamento mais duradouro e demonstrar que se preocupa com ele sem interesses, é necessário investir em marketing de conteúdo. E a newsletter é uma das ferramentas mais simples de se fazer isso. Quer saber o que é newsletter e como ela vai te ajudar na conversão de leads?

O que é newsletter?

Também chamada de boletim informativo, a newsletter é uma publicação fixa da empresa para seus clientes e potenciais clientes. Assim como jornais e revistas, ela tem periodicidade, linha editorial, linha visual, etc. Pode ser enviada inclusive em formato de jornal, impressa, mas o mais comum é por meios eletrônicos, em especial, via e-mail.

Por ser mandada por e-mail, muitos a confundem com e-mail marketing. Diferentemente do e-mail marketing, a newsletter é mais focada em produção de conteúdo que em vendas. Seu objetivo não é ser uma mala direta para estampar promoções e novidades da marca, mas sim para trazer informações relevantes ao público que se interessa por assuntos relacionados à empresa.

Essa é outra característica exclusiva da newsletter. Ela não chega para pessoas aleatórias. Em geral, ela é entregue apenas para as pessoas que optaram por receber esse conteúdo da empresa, em geral ao preencherem seu cadastro em um formulário online.

Por serem direcionadas apenas para quem quer receber este tipo de material, as newsletters já começam em vantagem em relação ao e-mail marketing, sendo assim, é trabalho das empresas atender e até superar as expectativas dos clientes para não acabar caindo na famosa caixa de spam.

Como não se tornar spam?

Para manter o interesse dos clientes e potenciais clientes no conteúdo da newsletter é essencial que a empresa dedique tempo na criação de cada boletim. Independente de sua periodicidade, a newsletter precisa trazer novidades, ter uma linguagem clara e objetiva, com mensagens curtas e de fácil leitura.

O objetivo desse meio de comunicação é criar vínculos com o leitor, uma relação mais longa que, logo, é conquistada a longo prazo. Se a empresa quer ganhar conversões a curto prazo, não deve investir na newsletter. Se ela não oferecer nada de útil ao leitor, inevitavelmente acabará caindo na caixa de spam, sem trazer resultados nem a curto nem a longo prazo.

Trabalhe conteúdos que sejam interessantes, sem estender o assunto. O material precisa ser dinâmico, objetivo e criativo. Uma boa estratégia é segmentar as newsletters, criando conteúdos para nichos dentro do mercado da marca.

Por exemplo, uma empresa de cosméticos pode direcionar um boletim sobre cuidados com mechas apenas para clientes que têm esse tipo de tinta no cabelo. Para isso, é essencial criar uma base de e-mails bem detalhada e utilizar boas ferramentas de automação.

Como saber se a estratégia está funcionando?

Para saber se a newsletter enviada está realmente sendo vista e bem recebida pelo seu público-alvo, existe uma série de métricas a serem analisadas. Em geral, a própria ferramenta de automação no envio de e-mails desse tipo entrega taxas de cliques, como a quantidade de pessoas que abriram o e-mail.

Se a taxa de rejeição for alta, você pode rever o que pode ter dado errado naquela newsletter (o título, o horário de envio, a segmentação escolhida) e reenviá-la com adaptações ou, pelo menos, levar o aprendizado para a criação de novas estratégias.

Por meio de ferramentas como o Google Anaytics, é possível analisar outras métricas importantes também para campanhas via e-mail, como as newsletters. Uma prática muito comum, por exemplo, é incluir no boletim links para conteúdos publicados recentemente no blog da empresa. É possível, então, determinar quais cliques de um post vieram por meio da newsletter nesse caso.

Como se destacar na caixa de entrada?

Por ser uma ferramenta ágil, barata e eficaz, cada vez mais empresas vêm usando a newsletter para ter um contato mais próximo com seus clientes. Mas como se destacar em meio a tantos e-mails recebidos todos os dias?

O primeiro passo é criar um título atraente, sucinto e objetivo, que mostre claramente o que o cliente encontrará caso clique no seu e-mail. Hoje em dia é possível inserir até emoticons animados no título do e-mail, então não tem desculpa para não usar a criatividade nesse meio.

Tratar o cliente de forma única e especial, personalizando o conteúdo também gera muitos pontos para a empresa. Um jeito simples de fazer isso é colocando o nome de cada usuário no título da mensagem. Outra forma é inserindo um nome no e-mail de remetente e uma assinatura de alguém real da empresa. Os clientes se sentem muito mais atraídos quando conversam com alguém do que quando recebem um e-mail de naoresponda@lojavirtual.com, por exemplo.

Qual a periodicidade ideal?

Por ter um objetivo a longo prazo, os disparos de newsletter não precisam e nem podem ser muito frequentes. Empresas que mandam conteúdos novos diariamente a seus clientes acham que entregam newsletters, mas na verdade estão mandando spam.

Mesmo que o cliente tenha solicitado o envio da newsletter, ela deve ser enviada com parcimônia, de forma que o cliente tenha uma boa surpresa sempre que receber uma nova mensagem da marca em sua caixa. Newsletters semanais, quinzenais e até mensais tendem a ter mais eficácia que as com frequência mais curta.

Uma marca de roupas femininas, por exemplo, pode mandar uma newsletter mensal com as novidades da loja e opções de combinação de peças para sua cliente. Ela vai ficar muito mais interessada nos produtos do que se recebesse e-mail marketing diário com fotos de peças novas.

Como você viu, a newsletter é uma arma poderosa, mas apenas se for bem utilizada. Se o seu negócio for uma empresa que vende soluções de informática para executivos, por exemplo, não é interessante colocar emoticons de bonequinhas dançantes no título da sua newsletter. Já se você vender roupas para meninas adolescentes, essa linguagem pode alcançá-las de forma mais certeira.

O importante é adaptar a sua linguagem e saber que o cliente, antes de se tornar um lead para a sua empresa, é uma pessoa, com interesses, gostos e afins. Hoje em dia, a empresa que não valoriza a geração de conteúdo, perde uma oportunidade incrível de converter as pessoas em clientes fiéis.

Retirado originalmente de Profissional de Conteúdo.